Sleeping in Taoyuan Airport

[รีวิวไต้หวัน] ตอนที่ 12 : เรานอนในสนามบินได้ด้วยเหรอ???

ไปถึงสนามบินเถาหยวน ประเทศไต้หวันดึกจัง

หรือเครื่องออกแต่เช้า ต้องถึงสนามบินล่วงหน้าตั้ง 2 ชั่วโมงแน่ะ

ทำยังไงดี?

มีรถเข้าออกจากสนามบินมั้ย มีโรงแรมใกล้ๆ สนามบินมั้ย

จริงๆ แล้วรถเข้าออกระหว่างสนามบินและตัวเมืองไทเปมีทั้งคืนค่ะ

ตรวจสอบตารางเวลาการเดินรถได้จากลิงค์นี้เลย  >>>   http://goo.gl/P9lgTi

แต่ถ้าคุณไปกันเองในกลุ่มเพื่อนๆ ที่ไม่ได้มีญาติผู้ใหญ่ไปด้วย

เราแนะนำให้ นอนที่สนามบิน  สะดวก สะอาด ปลอดภัย

เสียแต่ว่าแอร์เย็นไปหน่อย ต้องเตรียมอุปกรณ์กันหนาวไปด้วย

ปี 2015 Taoyuan International Airport ได้รับการโหวตว่าเป็น

Sleeping in Airports world’s best airports อันดับที่ 4 ด้วยนะ

เพิ่มเติม :

ที่นอนในสนามบินเถาหยวน ฝั่งขาเข้า https://goo.gl/MHX1YG

ครั้งก่อนเราบินกับ V Air ขากลับเครื่องออกจากสนามบินประมาณ 06.30 น.

หากนอนในเมือง เราต้องตื่นมาเช็คอินให้ทันประมาณ 04.30 น.

เราจึงเลือกที่จะมานอนในสนามบินแทน ข้อดีคือ

1. ประหยัดที่พักได้ 1 คืน

2. ไม่ต้องตื่นเช้ามาก ถ้านอนในเมืองเราต้องขึ้นรถประมาณ 03.00 น.

วันนั้นเราก็เดินเที่ยวในไทเปถึงเที่ยงคืน จึงขึ้นรถของบริษัทกั๋วกวง Kuokuang No. 1819 มาสนามบิน

จากที่ลงรถ เดินขึ้นบันไดเลื่อนมา จะเห็นเคาน์เตอร์เช็คอิน 12

Sleeping in Taoyuan Airport

เดินตามทางที่บอกว่าไป “Boarding”

เห็นเคานเตอร์ของ Korean Air อยู่ซ้ายมือ

จะเดินผ่านทางตามรูปข้างล่างนี้เลย

Sleeping in Taoyuan Airport

สังเกตข้างขวาเอาไว้ ตรงบันไดเลื่อน

จะมีป้ายบอกว่า “Boarding” ให้ขึ้นข้างบน

จากบันไดเลื่อนขึ้นมา มองไปทางขวามือ เห็นร้าน Strabucks อยู่ชัดเจน

เดินเลี้ยวไปทางนั้นเลยค่ะ

ที่นอนของเราอยู่ข้างๆ Strabucks นี่ล่ะ

Sleeping in Taoyuan Airport

มุมแบบนี้เลย ตอนที่เราไปเห็นมีหลายคนเริ่มจับจองที่นอนกันแล้ว

แต่ก็ยังมีที่ว่างเหลืออีกเยอะ

สถานที่สาธารณของประเทศไต้หวันดีอยู่อย่าง มีปลั๊กไฟไว้ให้พร้อม

บางที่มีสัญญาณ  wi-fi ให้ด้วย

ในสนามบินนี้ก็เช่นกัน ครบครันจริงๆ

Sleeping in Taoyuan Airport

ทีแรกเป็นกังวลว่า เวลาจะเข้าห้องน้ำไปคนเดียวแล้วพวกกระเป๋าเดินทาง หรือสัมภาระทั้งหลายจะทำยังไงดี

ไม่มีเพื่อนมาคอยผลัดเปลี่ยนช่วยดูของให้ด้วยอ่ะ

แต่ประเทศไต้หวันขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินนะ

เราวางของทิ้งไว้ที่โซฟานั่นเลย พกติดตัวไปแค่ของมีค่านิดหน่อย

ห้องน้ำกว้างขวาง สะอาดมากๆ

มีตู้กดน้ำอยู่ตรงใกล้ๆ ห้องน้ำด้วย แถมยังเลือกได้อีก น้ำร้อน น้ำอุ่น หรือน้ำเย็น ตามใจชอบเลย

ที่นี่มี รปภ. เดินตรวจตราตลอดเวลานะคะ หายห่วงเรื่องความไม่ปลอดภัยไปได้เลย

ถึงเวลานอนก็จัดแจงใส่เสื้อกันหนาว ห่มผ้า แล้วหลับปุ๋ยไปเลย

Sleeping in Taoyuan Airport

ตอนเช้าตื่นมาหน้าล้างแปรงฟันแล้วลงมาเช็คอินที่ชั้น 1

ขนาดเราตื่นสายแล้วนะ ประมาณตี 4 กว่าๆ แต่ก็มาถึงก่อนคนที่นอนในเมือง

เราเช็คอินเรียบร้อย เตรียมตัวจะไปหลับต่อที่เกท หันกลับมาอีกที มีคนรอแถวเพียบเลย

Sleeping in Taoyuan Airport

เปิดอ่านนิตยสารบนสายการบิน V Air

เจออยู่บทความหนี่ง เขียนไว้ว่า

ชีวิตนี้ต้องเที่ยวรอบเกาะให้ได้สักครั้ง!!!

เกิดแรงบันดาลใจจะเที่ยวรอบเกาะขึ้นมาทันที

เมษาเจอกันจ้า “เกาะไต้หวัน”

Sleeping in Taoyuan Airport

รองท้องเบาๆ ด้วยอาหารบนเครื่องบิน หากสั่งล่วงหน้าจะราคาถูกกว่าประมาณ 50 NT นะคะ

อร่อยใช้ได้เลยล่ะ

ฝากเอนทรี่นี้ไว้ด้วยนะคะ หากมีคำถามหรือข้อสงสัยอะไรคอมเม้นต์ข้างล่าง หรือจะส่งข้อความมาก็ได้ค่ะ

เย็นนี้จะเดินทางไปไต้หวันครั้งแรกของปี 2015

กลับมาแล้วจะตอบทุกข้อคำถามให้หายสงสัยกันไปเลย

แล้วพบกันใหม่กับการเดินทางสะสมไมล์ต่อไปของเรานะคะ

..หนึ่งพันไมล์.. :)